Search

Recent Posts

สื่อสารวิญญาณ ไม่มีจริง ผลสำรวจชี้ คนไทยส่วนใหญ่ไม่เชื่อ - thebangkokinsight.com

beginiteknologi.blogspot.com

ผลสำรวจพบ คนไทยส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่ามีผู้สามารถสัมผัส มองเห็นหรือ สื่อสารวิญญาณ ได้จริง และต้องการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาควบคุมรายการโชว์ทางโทรทัศน์ หรือทางอินเทอร์เน็ต ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องนี้  เพื่อป้องกันการหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เผยแพร่ผลสำรวจเรื่อง “รายการโชว์การสื่อสารกับวิญญาณ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 13–14 กรกฎาคม 2563 จากกลุ่มตัวอย่างประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษาและอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,256 คน เกี่ยวกับความเชื่อที่มีผู้สามารถสัมผัส มองเห็นหรือ สื่อสารวิญญาณ ได้จริง

สื่อสารวิญญาณ

การสำรวจพบว่า ร้อยละ 54.94  ของผู้ตอบแบบสอบถาม ไม่เคยรับชมรายการโชว์ทางโทรทัศน์ หรือทางอินเทอร์เน็ต ในเรื่องเกี่ยวกับ การที่มีผู้อ้างว่า สามารถสัมผัส มองเห็น หรือสื่อสารกับวิญญาณได้ มีมากกว่ากลุ่มตัวอย่าง ที่เคยรับชมรายการประเภทดังกล่าว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 45.06

เชื่อว่า มีผู้สามารถสัมผัส มองเห็น หรือ สื่อสารวิญญาณ ได้จริง หรือไม่ 

  • ร้อยละ 70.50 มีแนวโน้มไม่เชื่อ
    ร้อยละ 37.46 ระบุว่า ไม่ค่อยเชื่อ เพราะมองว่าเป็นเรื่องโกหก มีการเตี๊ยมกันก่อนทำรายการ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และเป็นเรื่องที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้
    ร้อยละ 33.04 ระบุว่า ไม่เชื่อเลย  เพราะมองว่าเรื่องเหล่านี้ไม่มีอยู่จริง รายการไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ เป็นการสร้างเรื่องสมมติขึ้นมา และเป็นเรื่องที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้
  • ร้อยละ 23.67 ค่อนข้างเชื่อ เพราะดูรายการแล้วรู้สึกว่ามีผู้สามารถสัมผัส มองเห็นหรือสื่อสารกับวิญญาณได้จริง และมีประสบการณ์พบเจอจริงมากับตัว
  • ร้อยละ 5.83     เชื่อมาก       เพราะมีประสบการณ์พบเจอจริงมากับตัวเอง และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

เชื่อว่า มีผู้สามารถสัมผัส มองเห็น หรือสื่อสารกับวิญญาณ ได้จริง หรือไม่

  • ร้อยละ 64.42 มีแนวโน้มไม่เชื่อ
    ร้อยละ 34.32 ระบุว่า ไม่เชื่อเลย เพราะไม่เชื่อว่า วิญญาณมีอยู่จริง มองว่าเป็นเรื่องโกหก หลอกลวง งมงาย เป็นเรื่องที่ ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้จริง และเชื่อ การกระทำของตนเองมากกว่า
    ร้อยละ 30.10 ระบุว่า ไม่ค่อยเชื่อ เพราะ เป็นเรื่องที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้จริง มองว่า เป็นเรื่องโกหก หลอกลวง งมงาย และ ไม่มีความน่าเชื่อถือ กับผู้กล่าวอ้างว่าสามารถสัมผัส มองเห็น หรือสื่อสารกับวิญญาณได้จริง
  • ร้อยละ 25.08 ค่อนข้างเชื่อ เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เคยสัมผัสมา กับตัวเอง เป็นเรื่องที่ไม่ควร นำมาลบหลู่ และคาดว่า น่าจะมีวิญญาณจริง
  • ร้อยละ 10.19 เชื่อมาก        เพราะเคยสัมผัสมากับตัวเอง มีผู้สามารถสัมผัส มองเห็น หรือสื่อสาร กับวิญญาณได้จริง และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

การเข้ามาควบคุมรายการโชว์ทางโทรทัศน์ หรือทางอินเทอร์เน็ต ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องที่มีผู้อ้างว่า สามารถสัมผัส มองเห็นหรือ สื่อสารวิญญาณ ได้

  • ร้อยละ 72.69 เห็นว่า สมควร  เพราะป้องกันการหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ เนื่องจากรายการประเภทนี้ เริ่มมีจำนวนมากขึ้น และควรทำการตรวจสอบอย่างเข้มงวด กับรายการประเภทนี้ ในการนำเสนอ เรื่องราวบิดเบือนความเป็นจริง หรือให้ข้อมูลเท็จ กับประชาชน
  • ร้อยละ 21.58 เห็นว่า ไม่ควรเข้ามาควบคุม เพราะไม่มีความจำเป็น เนื่องจาก เป็นความเชื่อส่วนบุคคล บางคนดูเพื่อความบันเทิง และขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ ในการรับชมรายการ

สื่อสารวิญญาณ

ทั้งนี้ กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถาม  มีอยู่ร้อยละ 8.68 มีภูมิลำเนาอยู่กรุงเทพมหานคร ร้อยละ 25.88 มีภูมิลำเนาอยู่ปริมณฑลและภาคกลาง ร้อยละ 18.31 มีภูมิลำเนาอยู่ภาคเหนือ ร้อยละ 33.52 มีภูมิลำเนาอยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และร้อยละ 13.61 มีภูมิลำเนาอยู่ภาคใต้

ตัวอย่างร้อยละ 48.89 เป็นเพศชาย และร้อยละ 51.11 เป็นเพศหญิง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Add Friend Follow


July 19, 2020 at 02:30PM
https://ift.tt/32C4BjR

สื่อสารวิญญาณ ไม่มีจริง ผลสำรวจชี้ คนไทยส่วนใหญ่ไม่เชื่อ - thebangkokinsight.com

https://ift.tt/37dMocA


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สื่อสารวิญญาณ ไม่มีจริง ผลสำรวจชี้ คนไทยส่วนใหญ่ไม่เชื่อ - thebangkokinsight.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.