Search

Recent Posts

เกาหลีเหนือตัดขาดการสื่อสารทั้งหมดกับเกาหลีใต้ หลังเกิดประเด็น “ใบปลิวข้ามเขตแดน” - pptvhd36.com

beginiteknologi.blogspot.com

เกาหลีเหนือประกาศว่า จะตัดสายการสื่อสารทั้งหมดระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้รวมถึงสายด่วนระหว่างผู้นำของทั้ง 2 ประเทศ และยังนิยามเกาหลีใต้ว่าเป็น “ศัตรู”

เกาหลีเหนือเตรียมเปิดโรงเรียนอีกครั้ง หลังเลื่อนมา 2 เดือน

สื่อแฉ เกาหลีเหนือ ยิงเป้า 2 ผัวเมีย หนีช่วงกักตัวโควิด-19

โดยสายสื่อสารซึ่งทำขึ้นเพื่อให้สำนักงานประสานงานที่ตั้งอยู่ในเมืองชายแดนเกาหลีเหนือ เคซอง (Kaesong) จะยุติลงในวันนี้

เกาหลีเหนือตัดขาดการสื่อสารทั้งหมดกับเกาหลีใต้ หลังเกิดประเด็น “ใบปลิวข้ามเขตแดน”

ทั้ง 2 รัฐได้จัดตั้งสำนักงานเพื่อลดความตึงเครียดหลังจากการเจรจาในปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ในทางเทคนิค เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ยังคงทำสงครามกันอยู่ตลอด เพราะยังไม่มีข้อตกลงสันติภาพเมื่อสงครามเกาหลีสิ้นสุดลงในปี 1953

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า “เกาหลีเหนือจะตัดและปิดสายการสื่อสารและประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการบำรุงรักษาผ่านสำนักงานประสานงานร่วมระหว่างเกาหลีเหนือ-ใต้ ตั้งแต่เวลา 12:00 น. ของวันที่ 9 มิถุนายน 2020 (14.00 น. ประเทศไทย) เป็นต้นไป”

นอกจากนี้ ช่องทางการสื่อสารทางทหารก็จะถูกตัดออกเช่นกัน

ทหารเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ยิงตอบโต้สนั่นข้ามพรมแดน

เมื่อสำนักงานประสานงานปิดทำการชั่วคราวในเดือนมกราคมเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 การติดต่อระหว่างทั้ง 2 รัฐได้เปลี่ยนมาสื่อสารทางโทรศัพท์แทน

ที่ผ่านมา รัฐเกาหลีทั้ง 2 รัฐ จะติดต่อกันทางโทรศัพท์ 2 สายต่อวันผ่านสำนักงานในเวลา 09:00 น. และ 17:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวาน (8 มิ.ย. 63) เกาหลีใต้กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกในรอบ 21 เดือนหลังการเปิดใจเจรจา ที่การโทรไม่ได้รับการตอบรับ”

KNCA รายงานว่า “เราได้ข้อสรุปว่า เราไม่จำเป็นต้องนั่งคุยกับทางการเกาหลีใต้ และไม่มีประเด็นอะไรที่จะพูดคุยกับพวกเขาอีกแล้ว เนื่องจากพวกเขามีแต่จะกระตุ้นความกลัวของเราเท่านั้น”

คิม โยจอง (Kim Yo-jong) น้องสาวของผู้นำเกาหลีเหนือ ขู่ว่าจะปิดสำนักงานประสานงาน 2 ชาติเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เว้นแต่เกาหลีใต้จะหยุดกลุ่มผู้หลบหนีให้เลิกส่ง “ใบปลิวอันไม่เหมาะสม” มายังเกาหลีเหนือเสียที

เกาหลีเหนือตัดขาดการสื่อสารทั้งหมดกับเกาหลีใต้ หลังเกิดประเด็น “ใบปลิวข้ามเขตแดน”

เธอกล่าวว่า การทำใบปลิววิพากษ์วิจารณ์เกาหลีเหนือและผู้นำ แล้วนำมาปล่อยในเขตเกาหลีเหนือหลายแสนใบเป็นการกระทำที่เป็นปฏิปักษ์ที่ละเมิดข้อตกลงสันติภาพในการประชุมสุดยอดพันมุนจอม (Panmunjom Summit) ในปี 2018 ระหว่าง มุน แจอิน (Moon Jae-in) ของเกาหลีใต้กับ คิม จองอึน (Kim Jong-un) ของเกาหลีเหนือ

ที่ผ่านมา มีผู้หลบหนีจากเกาหลีเหนือบางราย ส่งบอลลูนใส่แผ่นพับวิจารณ์ระบอบคอมมิวนิสต์ของเกาหลีเหนือข้ามเขตแดนมา บางครั้งมีเสบียงที่จะล่อลวงชาวเกาหลีเหนือด้วย

เมื่อวานนี้เอง ก็เกิดการนำนักเรียนนักศึกษาเกาหลีเหนือออกมาประท้วงพฤติกรรมของเกาหลีใต้ที่ต้องการสร้างความร้าวฉานภายในประเทศ

โดยปกติ ชาวเกาหลีเหนือสามารถรับข่าวสารได้จากสื่อที่รัฐเป็นผู้ควบคุมเท่านั้น และส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้

ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ดูเหมือนจะดีขึ้นในปี 2018 เมื่อผู้นำของทั้ง 2 ประเทศนัดพบกัน 3 ครั้ง รวมถึงในการการประชุมสุดยอดดังกล่าว

เกาหลีเหนือตัดขาดการสื่อสารทั้งหมดกับเกาหลีใต้ หลังเกิดประเด็น “ใบปลิวข้ามเขตแดน”

เรียบเรียงจาก BBC




June 09, 2020 at 04:37PM
https://ift.tt/3f3ZWu4

เกาหลีเหนือตัดขาดการสื่อสารทั้งหมดกับเกาหลีใต้ หลังเกิดประเด็น “ใบปลิวข้ามเขตแดน” - pptvhd36.com

https://ift.tt/37dMocA


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกาหลีเหนือตัดขาดการสื่อสารทั้งหมดกับเกาหลีใต้ หลังเกิดประเด็น “ใบปลิวข้ามเขตแดน” - pptvhd36.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.